Thực hiện kế hoạch số 39/KH-THSN ngày 20/10/2023 của Trường Tiểu học Suối Nghệ về việc tổ chức Hội thi “Trang trí lớp học” chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm học 2023-2024; BGK đã tiến hành chấm với tinh thần trách nhiệm, khách quan trong đánh giá Hội thi “Trang trí lớp”, làm việc đúng giờ, đúng quy định. Kết quả như sau:

Tổng số lớp lớp tham gia: 35/35 lớp; đạt tỷ lệ 100%.
- Số lớp đạt xuất sắc: 14 lớp; đạt tỷ lệ 40%.
- Số lớp đạt loại tốt: 15 lớp; đạt tỷ lệ 42,86%.
- Số lớp đạt loại khá: 05 lớp; đạt tỷ lệ 14,29%.
- Số lớp đạt loại TB: 01 lớp; đạt tỷ lệ 2,85%.
* Ưu điểm:
- Đa số giáo viên chủ nhiệm có quan tâm đầu tư trang trí lớp học để tham gia Hội thi như:
+ Vệ sinh lớp học sạch sẽ, sắp xếp bàn ghế gọn gàng ngăn nắp.
+ Bố trí cây xanh, góc thư viện, nội quy… hài hòa, khoa học.
+ Sáng tạo trang trí đồng hồ, vườn thực nghiệm…
+ Lẵng hoa, giỏ hoa tươi được trang trí trên bàn giáo viên.
+ Giáo viên chủ nhiệm tự làm hoa, bảng hiệu trong lớp.
+ Tận dụng kệ cửa sổ để trang trí mảng xanh, hoa lá.
+ Giáo viên chủ nhiệm không có tiết dạy vẫn đến trường, lớp chờ đón BGK đến lớp chấm.
+ Học sinh trật tự, nề nếp, chào đón khi BGK đến lớp chấm.
+ Một số góc học tập, góc thư viện ngoài tính thẩm mỹ còn có tính giáo dục cao.
+ Một số giáo viên tận dụng những vật dụng phế thải thiết kế thành vật trang trí rất đẹp, ý nghĩa…(vỏ sò, ốc…hộp bánh thành hộp thuốc)
+ Một số bảng trang trí có tác dụng thực tế cung cấp kiến thức cho học sinh một cách trực quan (Bảng cộng, bảng nhân, bảng chữ cái, bảng tắt điện, quạt… bảng các năng lưc, các phẩm chất theo Thông tư 27)
- Khối lớp quan tâm đầu tư đạt tỷ lệ cao: khối lớp Một.
* Hạn chế:
- Một vài giáo viên chủ nhiệm lớp chưa quan tâm đến Hội thi “Trang trí lớp học” như:
- Thực hiện trang trí sơ sài, chưa thể hiện trách nhiệm trong công tác chủ nhiệm.
- Một vài cây xanh, các hình ảnh trang trí chưa hợp lý, chưa cân đối.
- Các lớp 2 cơ sở 1 chưa chú trọng trong công tác chủ nhiệm dẫn đến kết quả thấp.
* Định hướng thực hiện trong thời gian tới:
- Giáo viên chủ nhiệm tiếp tục duy trì vệ sinh, nề nếp, hình ảnh trang trí, chăm sóc cây xanh và phát huy các ưu điểm của lớp để bổ sung cho lớp xanh, sạch, đẹp hơn.
- Đối với các lớp kết quả chưa cao, cần tham khảo đồng nghiệp, tiếp tục thực hiện theo quy định nhà trường.
- Giáo viên chủ nhiệm làm tốt công tác vận động sự đóng góp hỗ trợ từ phía cha mẹ học sinh.